ครั้งที่ 6 วันที่ 17 กรกฎาคม 2555
- การเล่นเป็นการเรียนรู้ของเด็ก
- การเล่นเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตสำหรับเด็ก
- การเล่นที่ดีควรให้อิสระในการเล่นแก่เด็ก เพราะเด็กจะเล่นในสิ่งที่เขาสนใจจะเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง
การเล่นในวิทยาศาสตร์
- เล่นเกิดจากสังเกตุ ซึ่งเป็นพื้นฐานของวิทยาศาสตร์ โดยผ่านประสาทสัมผัสธ์ทั้ง5
- การเล่นจะมีกระบวนการ ขั้นตอน วิธีการ เป็นลำดับอย่างเห็นได้ชัด ต้องมีการทดลองจริง เห็นได้จริง
- การเล่นจะต้องมีการตั้งเกณฑ์ขึ้นมา เพื่อให้เป็นมาตราฐานที่แน่นอน และจะต้องตั้งเป็นเพียงเกณฑ์ เดียว ห้ามมากกว่านั้น เพราะจะเกิดความสับสน
- มีการใช้คำถาม ในการเล่นเพื่อให้เกิดความเข้าใจ
งานมอบหมาย
- ให้เขียนประสบการณ์สำคัญของหน่วยที่ได้รับ
- ส่งงานวิทยาศาสตร์ พร้อมนำเสนอวิธีการเล่นและวิธีการประดิษฐ์
ชื่อของเล่น
- หนูวิ่ง
2. ตุ๊กตาล้มลุก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น